UFA Slot

‘ความเยือกเย็น’ คาริม เบนเซม่า จุดโทษ แชมเปียนส์ลีก คลาสสิก

คุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณพลาดจุดโทษสามครั้งในเดือนที่ผ่านมา? ก้าวเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกและทำประตูพาเน็นก้า

นั่นคือสิ่งที่อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่คาริม เบนเซม่าทำอยู่ดีกองหน้าเรอัล มาดริด แสดงอาการประหม่าในขณะที่เขาเตะจุดโทษ เอแดร์ซอน นายทวารของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อทำประตู 4-3 ให้กับความพ่ายแพ้เลกแรกที่เอติฮัด สเตเดี้ยมการไม่สนใจสรุปการแข่งขัน

ที่น่าตื่นเต้นระหว่างสองรุ่นใหญ่ของยุโรปที่แสดงฟุตบอลจู่โจมอย่างไม่หยุดยั้งตลอดอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ BT Sport ว่า “หนาวนะคนนี้ เขาคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาสี่ถ้วย แม้ว่าจะอยู่ในช่วงนาทีสุดท้าย เขาก็จะยังคงประหารชีวิต”

เมื่อหกวันก่อน เบนเซม่าพลาดจุดโทษสองครั้งในการเอาชนะโอซาซูน่าของเรอัล มาดริด แต่เขาทำประตูที่เก้าในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกสี่เกมล่าสุดเมื่อคืนวันอังคาร“ผมคิดในใจเสมอว่าถ้าคุณไม่ยิงจุดโทษ คุณจะไม่พลาดจุดโทษ”

เบนเซม่า กล่าว“นั่นคือความมั่นใจทางจิตใจ นั่นคือทั้งหมด ฉันมีความมั่นใจในตัวเองมาก ดังนั้นฉันจะทำมันและมันออกมาดี“ตอนนี้เราต้องไปที่เบอร์นาบิว [สำหรับเลกที่สอง] และเราต้องการแฟน ๆ

UFA Slot

ของเราอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนและเราจะทำสิ่งที่มหัศจรรย์ซึ่งก็คือชัยชนะ”อลัน เชียร์เรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ หัวเราะในรายการ BBC Radio 5 Live ขณะดูเบนเซม่ายิงจุดโทษ

“ทั้งหมดที่ฉันทำได้คือหัวเราะและคิดว่า ‘ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคาริม เบนเซม่าจะทำเช่นนั้น’ ความเย่อหยิ่งที่แท้จริงของมัน แต่ยังรวมถึงความเชื่อและความสามารถในการทำเช่นนั้น” เชียเรอร์กล่าว“ดูเหมือนว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ ความกล้า! มันเหลือเชื่อมาก”

‘เขาเปลี่ยนมันในการฝึก’มันเป็นเกมที่คลั่งไคล้ที่สนามกีฬาเอทิฮัดขณะที่ซิตี้ขึ้นนำ 2-0 ภายใน 11 นาทีและพลาดโอกาสครั้งใหญ่หลายครั้งก่อนที่เบนเซม่าจะได้กลับมาเรอัลก่อนครึ่งแรกฟิล โฟเดน ของซิตี้

และวินิซิอุส จูเนียร์ ของเรอัล ยิงประตูติดต่อกันอย่างรวดเร็วในขณะที่ผู้เข้าชมยังคงต่อสู้กัน ก่อนที่เบอร์นาร์โด ซิลวาจะยิงเจ้าบ้าน 4-2 ขึ้นไปการลงโทษในช่วงท้ายของเบนเซม่าทำให้เรอัล มาดริด

เข้าสู่เลกที่สองโดยขาดดุลเพียงประตูเดียว และคาร์โล อันเชล็อตติผู้จัดการทีมเชื่อว่ากองหน้ารายนี้เปลี่ยนมันขึ้นมาหลังจากพลาดจุดโทษสองครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว“ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนไปเพราะสองจุดโทษสุดท้ายไม่ดี เขาเปลี่ยนและลองซ้อม ผมไม่รู้ว่าเขาจะยิงยังไง” อันเชล็อตติกล่าว

“เขาเลือกสิ่งนี้และมันผ่านไปได้ด้วยดี เขามีบุคลิกและคาแร็คเตอร์ที่แข็งแกร่ง มันไม่ง่ายในรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะทำจุดโทษแบบนี้”สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกของเรอัล มาดริดและซิตี้

บอกกับ บีที สปอร์ต เบนเซม่า หากพลาดไป“เขาพลาดสองนัดในเกมที่แล้วกับโอซาซูน่า และเขาคงคิดว่าเอแดร์สันน่าจะกำลังศึกษาว่าเขาพยายามจะวางบอลที่ไหน“เขาไม่ได้ทำ Panenka ดังนั้นแทนที่จะไปทางซ้ายหรือทางขวาเขาคงคิดว่า

‘ถึงเวลาแล้ว’ พวกเขาตามหลัง 4-2 ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าเขาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงด้ามจับ [ถ้าเขาพลาด ]”ตอนนี้เบนเซม่าทำไปแล้ว 41 ประตูในทุกรายการในฤดูกาลนี้ รวมถึง 14 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก“หวังว่าเขาจะจบฤดูกาลด้วยดี คว้าแชมป์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก และบัลลงดอร์” วินิซิอุส เพื่อนร่วมทีมกล่าวจากหลักฐานนี้ ที่ดูเหมือนจะไม่เกินกว่าเขา


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ kytire.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated