ผลกระทบอื่น ๆ จากการวิจัยจากอุกกาบาตนอกโลกกำลังดำเนินอยู่

หลุมอุกกาบาตรูปชามขนาดใหญ่ในรัฐแอริโซนาซึ่งก่อตัวเมื่อ 50,000 ปีที่แล้วยังคงให้ข้อมูลใหม่ และน่าประหลาดใจที่เป็นเช่นนั้น

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับเตรียม ทีม Artemisเพื่อสำรวจดวงจันทร์ซึ่งสถานที่นั้นเคยฝึกนักบินอวกาศ Apolloสำหรับภารกิจทางจันทรคติในทศวรรษ 1960David Kring นักวิทยาศาสตร์หลักของสถาบัน Lunar and Planetary Institute ของ Universities Space Research Association ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า ผลตอบแทนจากการวิจัยจากอุกกาบาตนอกโลกยังคงดำเนินต่อไป เขาได้ดำเนินการฝึกอบรมภาคสนามและวิจัยที่ไซต์ Winslow รัฐแอริโซนาเป็นเวลาสิบปี

ที่เกี่ยวข้อง: ผลกระทบของดาวเคราะห์น้อยที่หายไปนานนี้มีขนาดใหญ่มากจนเศษซากเหลือมากกว่า 30 หลุมคลิกที่นี่เพื่อดูวิดีโอ Space.com เพิ่มเติม…ปิดกรอกรายละเอียด“เรามักจะมีโครงการ 2-3 โครงการที่เกิดขึ้นที่ปล่องภูเขาไฟในแต่ละปี” กริ่งกล่าวกับ Space.com ไม่ว่าพวกเขาจะศึกษาโดยเน้นไปที่การเสียรูปของผนังปล่องภูเขาไฟหรือการประเมินผ้ากันเปื้อนของเศษซากที่ล้อมรอบปล่องกระทบ “ทุกปีที่เราย้อนกลับไป เรากำลังทำแผนที่คุณลักษณะใหม่ที่ปล่องภูเขาไฟและกรอกรายละเอียดบางอย่างที่ไม่มีอยู่ในที่อื่นบนโลก ” เขากล่าว

“ผ้าห่มอีเจ็คตามีขนาดใหญ่กว่าปล่องภูเขาไฟเกือบ 10 เท่า” กริ่งกล่าว ดาวเคราะห์น้อยที่ก่อตัวเป็นลักษณะนี้เป็นอุกกาบาต เหล็ก ประเภท IAB เขาเสริมว่าเชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนของปล่องภูเขาไฟบนดาวเคราะห์น้อยที่มายังโลกและสร้างปล่องกระทบอีกแห่งหนึ่งนักวิจัย David Kring จากสถาบัน Lunar and Planetary Institute (LPI)นักวิจัย David Kring จากสถาบัน Lunar and Planetary Institute (LPI)(เครดิตรูปภาพ: LPI)อายุของปล่องภูเขาไฟอายุที่แท้จริงของปล่องภูเขาไฟคืออะไร? “อันที่จริง ความไม่แน่นอนกำลังเพิ่มขึ้น” กิ๊งกล่าว ก่อนหน้านี้ วิธีอิสระสามวิธีสร้างหมายเลขเดียวกัน โดยตรึงไว้เมื่ออายุ 50,000 ปี

“แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราตระหนักว่าการสอบเทียบสองวิธีนั้นมีความไม่แน่นอนติดอยู่กับวิธีการเหล่านี้มากกว่าที่จะได้รับการชื่นชม” กริงกล่าว “มีความเป็นไปได้ที่ปากปล่องภูเขาไฟอาจเก่ากว่าที่เราเคยกล่าวไว้สองสามพันปี ยังคงอยู่ในช่วงมหากาพย์ธารน้ำแข็งครั้งสุดท้าย เมื่อแมมมอธและมาสโทดอนกำลังเล็มหญ้าอยู่ในบริเวณนั้น”กิ๊งและคณะได้กู้คืนละอองเกสรจากตะกอนในทะเลสาบที่ปกคลุมปล่องอุกกาบาต และสามารถสร้างสภาพของพืชขึ้นมาใหม่ได้ในขณะที่เกิดการกระแทก

ในทำนองเดียวกัน แบริ่งของ Impactor ก็ยังไม่ชัดเจน “ฉันสร้างกรณีนี้ได้เกือบทุกทิศทาง แม้ว่าฉันคิดว่าหลักฐานส่วนใหญ่ชี้จากเหนือจรดใต้ มุมน่าจะอยู่ที่ 45 องศา บวกหรือลบเล็กน้อย เพื่อสร้างเป็นวงกลมหรือสมมาตร หลุมอุกกาบาตและนั่นคือสิ่งที่เรามี” กิ๊งกล่าวการฝึกขั้นพื้นฐานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กิ๊งได้ฝึกนักบินอวกาศและนักบินอวกาศที่กระตือรือร้นที่อุกกาบาตอุกกาบาต การทำเช่นนี้ยังคงเป็นมรดกการสอนและการเรียนรู้ที่มีนักโหราศาสตร์ปลาย Eugene “Gene” Shoemaker แห่ง US Geological Survey (USGS) และนักธรณีวิทยาคนอื่นๆ ให้ความรู้แก่นักบินอวกาศในยุคอพอลโลถึงวิธีการ “อ่าน” ภูมิทัศน์ของดวงจันทร์ “เราทำการฝึกขั้นพื้นฐานที่ปล่องภูเขาไฟ ฉันได้เสนอว่าเราจำเป็นต้องมีการฝึกอบรมขั้นสูงที่ Meteor Crater และไซต์ผลกระทบอื่น ๆ หากเราจะทำการสำรวจ Artemis ได้สำเร็จ” เขากล่าว

นักบินอวกาศของ Artemis สำรวจดวงจันทร์ซึ่งได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีบนโลกนักบินอวกาศของ Artemis สำรวจดวงจันทร์ซึ่งได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีบนโลก(เครดิตภาพ: นาซ่า)โฆษณาเหตุผลแรกสำหรับการฝึกในสถานที่ปะทะ เช่น ปล่องกกาบาต คือ ต้องการให้นักบินอวกาศเห็นสภาพภูมิประเทศที่พวกเขาจะเข้าไปปฏิบัติการภายใน และปฏิบัติการที่นั่นอย่างปลอดภัย กริงกล่าว

“ฉันจะกำหนดว่าเครื่องมือที่ดีที่สุดชิ้นเดียวที่เราปรับใช้บนพื้นผิวดวงจันทร์ได้คือนักบินอวกาศที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี” กริงแนะนำ “เราต้องการให้พวกเขามีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการจัดการกับวัตถุประสงค์ทางวิทยาศาสตร์และการสำรวจ การทำความเข้าใจหลุมอุกกาบาตกระทบ กระบวนการที่นำไปสู่การผลิต วิธีที่พวกเขาแจกจ่ายวัสดุไปทั่วพื้นผิวดวงจันทร์ … การฝึกอบรมเป็นสิ่งสำคัญ ฉันได้ ยังชี้ให้เห็นว่าเครื่องสเปกโตรมิเตอร์ที่ดีที่สุดในโลกคือสายตาของนักบินอวกาศที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี”

กิ๊งบอกว่าสวยงามราวกับปล่องอุกกาบาตในตอนแรก เขาแนะนำให้นักเดินมูนวอล์คในอนาคตยืนบนขอบและอ้าปากค้าง แต่แล้วบอกให้ทุกคนหันหลังและจินตนาการว่าปล่องภูเขาไฟอีกแห่งอยู่ทางซ้าย และปล่องที่สามอยู่ทางขวา .”นั่นคือภูมิประเทศประเภทหนึ่งที่เราขอให้พวกเขาสำรวจและทำความเข้าใจวิธีการทำงานบนพื้นผิวดวงจันทร์” กริงกล่าวสรุปบน “เส้นทางนักบินอวกาศ” ในปี 1991 เมื่อแดน ดูร์ดา (ซ้าย) อายุน้อยนำโดยยีน ชูเมกเกอร์ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงคุณลักษณะเดียวกันทั้งหมดที่เขาสอนนักบินอวกาศอพอลโลเกี่ยวกับหลุมอุกกาบาต

บน “เส้นทางนักบินอวกาศ” ในปี 1991 เมื่อแดน ดูร์ดา (ซ้าย) อายุน้อยนำโดยยีน ชูเมกเกอร์ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงคุณลักษณะเดียวกันทั้งหมดที่เขาสอนนักบินอวกาศอพอลโลเกี่ยวกับหลุมอุกกาบาต(เครดิตภาพ: นาซ่า)งานนักสืบโฆษณา“ยังมีงานวิจัยอีกมากที่ต้องทำ” Dan Durda นักสืบ Meteor Crater นักวิทยาศาสตร์การวิจัยอาวุโสของ Southwest Research Institute ในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด กล่าว

“อุกกาบาตเป็นแอนะล็อกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสำรวจดวงจันทร์ของเรา” Durda กล่าว “ยังคงเป็นหลุมอุกกาบาตที่สดใหม่และอดทนที่สุดในโลก” เขาหวนคิดถึงงานของยีน ชูเมกเกอร์ที่อุกกาบาตอุกกาบาตเพื่อชื่นชมกระบวนการของหลุมอุกกาบาต การขุด และการดีดออก”เครื่องหมายเหล่านี้เห็นได้ชัดเจนและมองเห็นได้ง่าย เป็นสนามฝึกซ้อมที่สมบูรณ์แบบเพื่อแสดงกระบวนการเหล่านี้แก่นักบินอวกาศ ดังนั้นพวกเขาจึงเข้าใจว่าพวกเขากำลังทำอะไรบนดวงจันทร์” Durda กล่าว

แต่มีข้อความสำคัญอีกประการหนึ่งที่ระเบิดออกมาจากอุกกาบาต “มันกำลังนำอันตรายจากการกระแทกใกล้โลกทั้งหมดมาไว้ข้างหน้า” Durda กล่าว “เราต้องก้าวข้ามปัจจัยหัวเราะคิกคักไปเมื่อหลายปีก่อน อุกกาบาตอุกกาบาตได้ช่วยแสดงให้เห็นว่าความหายนะประเภทใดที่จะเกิดขึ้นได้แม้จะเป็นเครื่องกระทบขนาดปานกลางก็ตาม”

นักโหราศาสตร์ Gene Shoemaker ที่ Meteor Crater กับนักบินอวกาศ Apollo ระหว่างการทัศนศึกษาในเดือนพฤษภาคม 1967นักโหราศาสตร์ Gene Shoemaker ที่ Meteor Crater กับนักบินอวกาศ Apollo ระหว่างการทัศนศึกษาในเดือนพฤษภาคม1967(เครดิตภาพ: นาซ่า)ความกระตือรือร้นติดเชื้อเรื่องที่เกี่ยวข้อง:
— ความลึกลับของหลุมอุกกาบาตของรัฐแอริโซนาได้รับการแก้ไข

— อุกกาบาตช่วยปลดล็อกประวัติศาสตร์ดาวเคราะห์

– สำรวจดาวเคราะห์แดง: ค้นหาชีวิตในอดีตที่ Jezero Crater

Durda ไปที่ Meteor Crater หลายครั้งเกินกว่าจะนับได้ แต่การเดินทางครั้งแรกของเขาไปยังไซต์นั้นคือในปี 1991 จากนั้นเป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในฟลอริดา และเดินทางไปตะวันตกครั้งแรกของเขา

โฆษณาDurda กล่าวว่า “ประสบการณ์ครั้งแรกของฉันเกี่ยวกับหลุมอุกกาบาตครั้งแรกของฉันคือการดูมันทางโทรทัศน์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ในการดูรายการต่างๆ ที่จัดทำโดย National Geographic ฉันรู้สึกทึ่งกับ ‘นักธรณีวิทยา’ คนนี้ที่เอาแต่พูดถึงปล่องภูเขาไฟนี้ เขามีปืนไรเฟิลและแสดงให้เห็นว่าคุณยิงกระสุนลงไปในทรายอย่างไรและนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิดปล่องภูเขาไฟ บุคคลนั้นคือ Gene Shoemaker ยีนเป็นผู้ชาย…และประสบการณ์ครั้งแรกของฉันที่ปล่องภูเขาไฟนั้นมาจากยีน!”

โดยมีช่างทำรองเท้าอยู่เคียงข้าง Durda กล่าวว่าคุณไม่สามารถอยู่ใกล้ๆ เขาได้และไม่หลงใหลเกี่ยวกับธรณีวิทยา “เขามีความกระตือรือร้นอย่างมากในสิ่งที่เขาทำ”

เส้นทางนักบินอวกาศสำหรับสายตาและจิตใจของ Durda ในการมาเยือนครั้งแรกนั้น: “วัวศักดิ์สิทธิ์ นี่คือหลุมลึกขนาดใหญ่ในพื้นดิน น่าทึ่งมาก” ช่างทำรองเท้าและ Durda เดินลงไปพร้อมกันบน “Astronaut Trail” โดยแวะพักระหว่างทางเพื่อพูดคุยถึงแง่มุมต่างๆ ของการแบ่งชั้นผลกระทบและจากนั้นก็ลงไปที่ก้นปล่องภูเขาไฟ

“มุมมองที่แท้จริง ความประทับใจที่แท้จริง ความน่าเกรงขามและความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงนั้นอยู่บนขอบ มองออกไปและข้ามและลง” Durda กล่าวเสริมอีกครั้ง Meteor Crater เสนอโบนัสอื่นจากนอกโลก Durda เป็นสมาชิกของสมาคมศิลปินดาราศาสตร์นานาชาติ (IAAA) “Meteor Crater ไม่ใช่แค่แอนะล็อกทางวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่แค่แอนะล็อกสำหรับการสำรวจ แต่เป็นแอนะล็อกที่มองเห็นได้สำหรับการบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่อื่นๆ ในระบบสุริยะที่ศิลปินใช้” เขากล่าว

 

 

 

Releated